Thứ Sáu, 28 tháng 3, 2014

HTX Dịch vụ sản xuất - kinh doanh tổng hợp Hoà Tiến - (Hòa Vang, TP.Đà Nẵng): “Bà đỡ” cho kinh tế hộ phát triển

Filled under:

HTX Dịch vụ sản xuất - kinh doanh tổng hợp Hoà Tiến I (gọi tắt là HTX Hoà Tiến I) hiện có 1.437 hộ với có 3.560 nhân khẩu, 2.800 lao động, 333 ha đất canh tác. Nguồn vốn kinh doanh có hơn 1,8 tỷ đồng (trong đó, vốn tự có là hơn 1,5 tỷ đồng)
5 năm qua, HTX Hòa Tiến I đã tổ chức nhiều khâu dịch vụ phục vụ xã# viên trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, liên kết với các đơn vị khuyến nông, viện khoa học nông nghiệp tổ chức học tập các mô hình ứng dụng công nghệ mới và sản xuất như: quy trình công nghệ sản xuất lúa lai, bắp lai, các quy trình về sản xuất lúa thuần, giống mới, quy hoạch, khoanh vùng chuyên canh, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật trong sản xuất, chuyển đổi cơ cấu giống, cơ cấu cây trồng, vật nuôi, vay vốn sản xuất... Nhờ vậy, ở Hòa Tiến I đã có nhiều mô hình kinh tế tập thể cho thu nhập 100 triệu đồng/ha, mô hình trồng rau an toàn, cây cảnh đạt 200 triệu đồng/ha. Nhằm đa dạng các loại hình sản xuất và kinh doanh, trong những năm gần đây HTX Hòa Tiến I còn hợp tác với các HTX và các doanh nghiệp mở rộng thêm ngành nghề như: mây tre đan, gia công đan lưới nuôi ngọc trai, cơ khí sửa chữa, lắp đặt lò sấy lúa. Nhờ vậy, doanh thu của HTX tăng bình quân 30% mỗi năm, thu nhập của người lao động đạt 1,4 triệu đồng/tháng.
HTX có Chi bộ Đảng hoạt động gồm 5 đồng chí luôn sát cánh cùng tập thể Ban Quản trị HTX phát triển sản xuất kinh doanh, hỗ trợ kinh tế hộ xã viên. HTX cũng luôn quan tâm đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng tại địa phương. Ông Nguyễn Đình Anh - Chủ tịch UBND xã Hoà Tiến cho biết: “HTX Hoà Tiến I không chỉ là cầu nối giữa chính quyền địa phương với nông dân trong trong việc chỉ đạo, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất nông nghiệp, bảo vệ thực vật đối với cây trồng mà còn là bà đỡ thực sự cho kinh tế hộ phát triển. Do vậy đời sống của nông dân được cải thiện, tỷ lệ thất nghiệp được hạn chế, các vấn đề tệ nạn xã hội ít xảy ra trên địa bàn, tình làng nghĩa xóm luôn được chú trọng và vun đắp”.
Những đóng góp của HTX trong thời gian qua đã được cụ thể bằng các phần thưởng cao quý như: Huân chương lao động Hạng 3 năm 1993, Bằng khen của Thủ Tướng  Chính phủ năm 2005, Bằng khen của Liên minh HTX Việt Nam và UBND thành phố Đà Nẵng các năm 2000 và 2008, Cờ thi đua xuất sắc của UBND thành phố Đà Nẵng năm 2008.

Nguồn: Trên mạng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét